Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Tổng kết vòng 5 Premier League: Thành Man thăng hoa

không hẹn mà gặp, cả hai đội bóng thành Manchester đều cộng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu sau vòng 5 Premier League 2017/18.

Một vòng đấu kỳ lạ của giải Ngoại hạng, lúc 4/6 đội bóng lớn đều không thể vượt qua trở ngại. Trong số Đó, hai ông to Chelsea và Arsenal đã có cơ hội chạm trán sở hữu nhau, không những thế không CLB nào tỏ ra vượt bậc so mang đối thủ. Trận đấu được mong đợi nhất vòng 5 giải Ngoại hạng chấm dứt có kết quả hòa, dù Đó là một màn so tài chất lượng của hai chiến lược gia trên băng ghế chỉ đạo.
Thành London dừng bước
Trước vòng đấu này, hai đội bóng dẫn đầu mùa giải trước là Chelsea và Tottenham được thẩm định có phổ quát cơ hội giành trọn 3 điểm. Trong ngừng thi côngĐây, Gà trống chỉ phải đón tiếp Swansea City trên “sân nhà” Wembley, nơi vừa vùi xác Borussia Dortmund. Ngoài ra, Harry Kane vẫn chưa tài nào phá dớp thi đấu tại đây, lúc anh đã tịt ngòi trong khoảng đầu mùa giải (tính riêng ở giải quốc nội). 90 Phút bất lực trước những vị khách đến trong khoảng xứ Wales, Tottenham đã bỏ lỡ thời cơ rất to để bắt kịp đội ngũ dẫn đầu. Giả dụ muốn lên ngôi quán quân, hoặc lặp lại thành tích thứ hai như mùa giải năm ngoái, thầy trò Pochettino rõ ràng cần phải tăng cường khả năng đá “sân nhà” vô cùng kém cỏi của mình (thua 1, hòa 2 sau 3 trận đấu).
Tottenham khong the ghi ban truoc Swansea
Tottenham không thể làm bàn trước Swansea


Chung căn số như người hàng xóm, Chelsea chẳng thể hạ gục Arsenal ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Trận đại chiến thành London đã khép lại chuỗi 23 trận liên tiếp ghi bàn của The Blues, và đánh dấu một “cột mốc” mới khi Chelsea phải nhận 3 chiếc thẻ đỏ ở 3 trận đối đầu Arsenal sắp nhất. Không chỉ vậy, đội chủ nhà còn bị thầy trò Wenger bắt bài và khắc chế hoàn toàn lối chơi. Run rẩy ngay trên sân nhà trong bối cảnh chỉ còn 10 người (Luiz ăn thẻ đỏ) khi tiếng còi của trọng tài vang lên, HLV Antonio Conte rất cần một sự thay đối trong lối chơi nếu muốn hạ gục những đội với lối chơi khắc chế mình, như Arsenal.
Trái ngược có đối thủ, đoàn quân của Arsene Wenger đã với màn trở lại hơi thành công. Aaron Ramsey sau lúc nhận giải cầu thủ hoàn hảo nhất trận, đã khẳng định đây là trận chiến đáng tự hào của Pháo thủ, sau thảm bại trước Liverpool ở vòng 3. Rất đáng khen cho ý thức của Arsenal, nhưng lẽ ra họ đã với thể quật ngã Chelsea ngay tại Stamford Bridge, ví như biết chắt chiu hơn trong các pha dứt điểm rút cục. Bên cạnh đó, kết quả hòa của 3 đội bóng lớn thành London cũng chứng minh một điều: Họ vẫn chưa thích nghi sở hữu mật độ lúc phải căng sức ở cả hai trường đấu. Sẽ còn đa số cuộc chiến xen kẽ tại Champions League (và Europa League) chờ đợi ở phía trước, và cả 3 CLB cần phải tính toán chu đáo giả dụ ko muốn bị bỏ lại ở phía sau.

Một đại gia khác cũng đã ngã ngựa ở vòng đấu này sau lúc trở về từ Cup châu Âu chính là Liverpool. Mặc dù chỉ phải tiếp đón đối thủ Burnley trên sân nhà Anfield, nhưng The Kop vẫn bất lực trong việc giành thắng lợi trước một đội bóng nhỏ. Sự thiếu vắng Sadio Mane đã ảnh hưởng rất to tới sức tấn công của Lữ đoàn đỏ, điều mà “tân binh” Philippe Coutinho mới trở lại chẳng thể khỏa lấp. Thậm chí, ví như không với bàn gỡ hòa của Mohamed Salah, chưa biết chừng Liverpool cũng phải nhận thêm 1 thất bại.
HLV Wenger va Conte
Wenger và Conte cầm chân nhau ở vòng đấu này

Thành Manchester mở hội
khi mà các đại diện đến từ London cùng Liverpool vấp ngã tại vòng đấu này, thì hai đội bóng thành Man đã cống hiến cho khán giả các trận cầu tưng bừng. Và ngừng thi côngĐây là đẳng cấp của Mou và Pep, các người đã quá quen thuộc có việc trở lại từ đấu trường châu Âu. Sau sự khởi đầu thành công tại Champions League, Man xanh và Man đỏ tiếp diễn giành chiến thắng, qua ngừng thi côngĐây trợ thì chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Sở hữu cùng 13 điểm và hiệu số +14, thậm chí số bàn thắng/thua cũng y sì nhau (16/2), Man City và Man United đang chia sẻ vị trí dẫn đầu Premier League sau 5 vòng. Vì vậy, việc đoàn quân của Pep Guardiola mang thể xếp trên đối tiên chỉ vì số quy trình trong bảng chữ cái mà thôi.
có phần đông dấu hiệu lạc quan cho hai đại gia thành Manchester ở vòng đấu này. Về phía đội chủ sân Etihad, ông thầy Tây Ban Nha tuồng như đã tìm ra cách để “dung hợp” song sát Aguero – Jesus một cách tốt nhất với sơ đồ 3-5-2. Trong 16 bàn thắng ghi được tính tới thời điểm này, bộ đôi Nam Mỹ góp công vào 9 bàn, giúp Man xanh trở nên 1 trong 2 hàng công mạnh nhất giải Ngoại hạng (cùng M.U). Kèm theo, cũng phải dành lời khen ngợi cho bệ phóng của khẩu pháo 2 nòng trong tay Pep Guardiola, khi ông đang có Sterling, Silva, De Bruyne và Sane đang đều với tư thế rất cao.
Tong ket vong 5 Premier League Thanh Man len dinh hinh anh
2 đội bóng thành Manchester đang san sớt vị trí trước hết

Còn đối mang thầy trò Jose Mourinho, dù không với song sát như Man City, nhưng Người đặc biệt cũng có cho mình một bộ đôi rất đặc trưng. Ngừng thi côngĐây chính là cặp trung phong “một sáng, một tối” Lukaku và Martial. Nếu như tân binh 75 triệu bảng vẫn là nguồn phân phối bàn thắng lâu dài, thì tiền đạo Pháp Anthony Martial là nguyên tố bí ẩn trong tay áo. 4 Trận được tung vào sân trong khoảng băng ghế dự bị sở hữu tổng thời gian thi đấu 120 phút, cầu thủ này góp 3 bàn thắng và 1 trục đường kiến tạo, một hiệu suất rất cao. Không chỉ vậy, Quỷ đỏ còn đang với một khí giới nữa vô cùng lợi hại, chính là sự tập trung đến các phút cuối cùng. Trong 16 lần làm tung lưới đối thủ, M.U với tới 9 bàn thắng được ghi sau phút 80. Sau thời Ferguson, Mou-time sẽ là lề thói làm bàn của Quỷ đỏ?
Sau 5 vòng đấu đã qua, thế trận tam mã đã được hình thành, với bộ ba Man City – Man United – Chelsea đang nắm giữ 3 vị trí dẫn đầu. Ngoài ra, nhà ĐKVĐ Chelsea cần phải thích ứng với mật độ thi đấu tại Champions League để duy trì sự ổn định mang hai đội bóng thành Manchester. Ở vòng đấu Tiếp đến, không tính Liverpool gặp tí đỉnh khó khăn trên sân của Leicester, 5 đại gia còn lại đều chỉ phải đối đầu mang các đội bóng yếu và 3 điểm là nhiệm vụ đề xuất.
Ket qua vong 5 Premier League 2017/18
Kết quả vòng 5 Premier League 2017/18
Bang xep hang sau vong 5 Premier League 2017/18
Bảng xếp hạng sau vòng 5 Premier League 2017/18

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét