Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Liverpool chẳng thể lấp đầy khoảng trống Mane

tranh cãi đã nổ ra vào tháng trước, khi cựu hậu vệ Jamie Carragher tuyên bố “Sadio Mane là cầu thủ quan yếu nhất của Liverpool”. Bây giờ thì sau hai trận hòa liên tục, hồ hết đề xuất thừa nhận, không có ngôi sao người Senegal, chiến thắng là một nhiệm vụ cạnh tranh sở hữu The Kop.


Liverpool không thể lấp đầy khoảng trống Mane

Philippe Coutinho là ko đủ

“Ở Liverpool, Sadio Mane là quan yếu nhất, hơn cả Coutinho”, cựu hậu vệ Jamie Carragher từng nhắc cách đây 1 tháng. Rộng rãi CĐV Liverpool không tán đồng có ý kiến này bởi như đã thấy ở mùa trước, tầm ảnh hưởng của Coutinho rất rõ ràng. Các tranh luận cứng cáp sẽ ko kết thúc sớm, cho đến khi đội bóng của Juergen Klopp chia điểm có Burnley.

Trận gặp Burnley là lần trước hết Coutinho xuất hiện trở lại ở Premier League sau vụ lùm xùm đòi ra đi. Anfield cũng chào đón “đứa con hư” một cách tận tâm và kỳ vọng anh sẽ tái tạo tư thế đỉnh cao, giúp đội bóng mau quên đi thất bại tủi nhục 0-5 tuần trước. Cầu thủ người Brazil đã rất phấn đấu đáp ứng họ bằng cách tích cực tranh cướp và sở hữu bóng càng rộng rãi càng tốt (96 chạm, chỉ ít hơn Ragnar Klavan).

các đóng góp của Coutinho là rất đáng ghi nhận, song song cũng ko sở hữu nghi ngờ gì về tính sáng tạo của anh, mang 4 đường chuyền quyết định và 3 pha đi bóng gây bối rối cho hàng thủ Burnley. Nhưng chừng chậm triển khai là ko đủ. Thái độ muốn lập công bằng mọi giá cũng khiến cầu thủ từng được Barca trả giá 120 triệu bảng này không có sự điềm tĩnh và xác thực trong các quyết định cuối cùng. 6/9 Cố gắng đưa bóng vào vòng cấm của anh đều thất bại, cùng lúc ko một lần trong số 7 cú sút tung ra đi trúng cầu môn.

Trong mùa Hè người ta từng đặt thắc mắc, làm thế nào để Liverpool có thể sống mà ko mang Coutinho? Lúc mùa giải khởi đầu, ko còn người nào nhắc đến nó. Và bây giờ trong tâm não các CĐV Liverpool lại vang lên thắc mắc tương tự, nhưng chủ thể là Mane. Phải. Lúc thiếu đi ngôi sao 25 tuổi, phần đông mới trông thấy giá trị của anh, người đã ghi 3 bàn trong khoảng đầu mùa chỉ có 10 cú sút và cứ mỗi khi sở hữu bóng, lập tức đặt hàng thủ đối phương vào nỗi sợ hãi.

“Giá mà mang Mane”

Coutinho không thể đưa Liverpool đến chiến thắng, nhưng Mane thì có thể. Tốc độ, trí thông mình cùng sự táo tợn của cầu thủ người Senegal đủ khả năng để xuyên thủng mọi phòng tuyến kiểm soát an ninh, nhắc cả Burnley - những người đã kéo hàng thủ xuống rất thấp và thỉnh thoảng chơi có 6 hậu vệ như đêm thứ Bảy.

nếu người nào chậm tiến độ ko tin có thể nhớ lại chiến thắng 1-0 Crystal Palace cách đây 1 tháng. Từ cánh trái, anh kết hợp có Andrew Robertson rồi bất ngờ xộc thẳng vào vòng cấm như một mũi tên. Những hậu vệ Palace rơi vào hiện trạng hoảng loạn sau Đó và mắc sai lầm. Khả năng chớp thời cơ và sức rướn xuất sắc của Mane tiếp tục chiến thắng, có về bàn thắng độc nhất vô nhị.

Ngay bỗng nhiên trực tiếp lập công, những pha băng cắt dũng cảm được thực hiện bởi Mane cũng đủ khiến hệ thống phòng vệ phe đối chọi bị xới tung. Và lúc những hậu vệ bị lôi ra khỏi vị trí cũng là khi khoảng trống mở ra cho Firmino hay Mohamed Salah đột nhập.

Mất Mane, cấu trúc của Liverpool trở thành xộc xệch. Firmino không hữu hiệu ở vị trí tiền đạo cánh, Daniel Sturridge loay hoay sắm lại bản năng sát thủ trong khi Coutinho thì mang quá phổ biến quyết định sai. Salah dù rằng đã tỏa sáng, song 1 bàn vẫn là quá ít để bù đắp lầm lỗi của hàng thủ.

“Giá mà mang Mane”, các CĐV Liverpool đã kể như thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét